Veneer sứ là giải pháp thẩm mỹ được ưa chuộng do khả năng phục hồi thẩm mỹ tuyệt vời nhưng bảo tồn tối đa răng thật. Ngày nay với hệ thống CAD/CAM (Thiết kế/chế tạo với sự hỗ trợ của máy tính) veneer sứ được làm siêu mỏng, chỉ dày khoảng 0.5mm÷0.6mm, giúp giảm thiểu tối đa việc mài răng, bảo tồn tủy răng gần như 100%.

  alt

Veneer sứ có thể được làm rất mỏng từ 0,5-0,6mm

Về kỹ thuật, Bác sĩ chỉ cần mài mặt ngoài của răng thật, sau đó lấy dấu răng và dùng máy quét đưa dữ liệu về hình dáng kích thước răng vào máy tính, công đoạn kế tiếp là chế tạo veneer sứ. Cuối cùng dùng kỹ thuật dán để dán Veneer sứ vào mặt ngoài của răng, nhằm cải thiện thẩm mỹ. Mức độ ê buốt của răng sau khi mài cũng ít hơn rất nhiều so với khi làm mão răng sứ, đặc biệt đặc biệt nếu chỉ làm hàm trên, cảm giác ăn nhai của bạn gần như không thay đổi và khác biệt so với ban đầu.

alt

alt  Veneer sứ

Tuy nhiên, Kỹ thuật phục hình Veneer sứ đòi hỏi trình độ và tay nghề của Bác sĩ khá cao, độ chính xác cực kỳ tốt, vì vật liệu sứ chỉ "dán" ở mặt ngoài của răng, nên mức lưu giữ và độ bền của Veneer sứ sẽ thấp nếu không đạt được những yêu cầu của kỹ thuật đề ra. Mặt khác, vấn đề màu sắc và thẩm mỹ không dễ đạt được đúng như mong muốn. Những trường hợp răng sẩm màu quá mức, nên thực hiện tẩy trắng trước khi làm veneer sẽ mang lại kết quả hoàn hảo hơn.

Ưu điểm của Veneer sứ:

  Đây là phương pháp xâm lấn tối thiểu, răng của bạn được mài ít nhất so với các phương pháp khác nên ít ảnh hưởng đến mô tủy và mô mềm.

  Hình dáng:  hình dạng của răng tự nhiên có thể được tái tạo để phù hợp hơn với chức năng và thẩm mỹ của răng.

  Màu sắc: Khi phương pháp tẩy trắng không hiệu quả; veneer sứ là một lựa chọn tối ưu.

  Ổn định:  Veneer sứ chịu được tác động của các yếu tố sinh học, hóa học, và cơ học trong môi trường miệng

  Đáp ứng mô mềm: trong quá trình mài răng, lấy dấu, veneer sứ ít gây ảnh hưởng đến mô mềm

  Thời gian thực hiện: nhanh chóng.


  Xem thêm "Phục hình răng"